Hướng dẫn chi tiết cách chơi cờ vua hiệu quả nhất tại Sv368

cách chơi cờ vua

Để biết được cách chơi cờ vua trở thành cao thủ, điều quan trọng người chơi cần phải học đầu tiên chính là các kiến thức cơ bản nhất. Cụ thể một bàn cờ sẽ trông như thế nào hay ván cược bao gồm những quân cờ nào?  Muốn ăn cờ của đối thủ thì phải làm sao? Hãy cùng Sv368 tìm hiểu chi tiết cách chơi hiệu quả ngay nhé. 

Giới thiệu sơ lược về bàn cờ vua trông ra sao ?

Trước khi người chơi muốn biết được cách chơi cờ vua hiệu quả là gì thì cần phải nắm rõ được quy tắc của một bàn cờ vua trong thực tế. Nói chung, cờ vua là một loại cờ thường chỉ dành riêng cho giới học giả hoặc trí thức. Những thành viên khi tham gia vào trò chơi này đều là những người có tổ chất thông minh, tư duy logic, nhanh nhẹn. 

Trong một bàn cờ tiêu chuẩn sẽ bao gồm 8 hàng dọc, 8 hàng ngang. Từ đó tạo nên các ô vuông nhỏ có kích thước bằng nhau. Một bộ cơ bản sẽ có hai mày là đen, trắng. Người tham gia mỗi bên chọn ra màu yêu thích. Theo như quy tắc truyền thống thì quân cờ trắng được quyền đi trước ở lượt thi đầu tiên. Bạn cũng cần phải lưu ý là chính giữa bàn có một đường kẻ ngang ngăn cách, đây được gọi là hàng sông. 

Xem Thêm  Gowin club - Thánh đường giải trí đỉnh cao nhất thị trường
Giới thiệu sơ lược về bàn cờ vua trông ra sao ?
Giới thiệu sơ lược về bàn cờ vua trông ra sao ?

Giới thiệu toàn bộ quân cờ vua

Mỗi trận cờ vua sẽ bao gồm 32 quân chia đều cho hai bên. Mỗi người chơi sẽ nhận được 16 quân bao gồm 8 tốt, 1 hậu, 2 mã, 2 xe, 2 tượng, 1 vua. Trong đó quân xe và quân hậu được xem là dạng quân nặng. Còn đối với tượng, mã sẽ được coi là quân nhẹ. Mỗi quân cờ sẽ có một hình dáng đặc trưng khác nhau để người chơi dễ dàng nhận dạng. Hãy đọc các ký hiệu dưới đây để biết cách chơi cờ vua nhé. 

  • Quân vua: Đây chính là nước cờ quan trọng nhất người chơi cần phải cân nhắc trước khi đánh. Nếu mất đi vua thì sẽ bị thua, thế nên phải giữ chúng thật chặt cho đến khi kết thúc trận đấu. 
  • Quân hậu: Quân cờ có tính năng quyền lực mạnh nhất thường dùng để xông pha nơi chiến trường với mục đích bảo vệ vua. 
  • Quân xe: Là cánh tay đắc lực giúp quân hậu giành chiến thắng. 
  • Quân tượng: Không mạnh bằng quân xe nhưng có vị trí quan trọng. 
  • Quân mã: Có sức mạnh gần bằng như quân tượng. 
  • Quân tốt: Cờ có sức mạnh yếu nhất nhưng đây lại là linh hồn trong bộ môn này. 
Giới thiệu toàn bộ quân cờ vua
Giới thiệu toàn bộ quân cờ vua

Hướng dẫn cách chơi cờ vua hiệu quả 100%

Để trở thành một cao thủ chuyên nghiệp trong game thì anh em bắt buộc phải nắm được các kiến thức cơ bản nhất để tìm ra cách chơi cờ vua hiệu quả. Trước hết gamer cần phải biết được cách xếp một bàn cờ vua chuẩn là như thế nào.

Xem Thêm  360mobi cờ tỷ phú - Trò chơi phá đảo thế giới ảo tại sv368

Cách xếp bàn cờ

Đây là kiến thức về cách chơi cờ vua anh em tân thủ cần phải biết đầu tiên trước khi tham gia chơi cờ vua. Cụ thể: 

  • Hàng thứ hai trước mặt người chơi sẽ xếp quân tốt vào ô đó. 
  • Tại góc bàn ở phía anh em nhìn thẳng đến sẽ là vị trí của quân xe. 
  • Quân mã thì nên đặt ngay bên cạnh quân xe, quân mã xếp ngang bên cạnh quân mã. 
  • Quân hậu sẽ được đặt vào hai ô còn lại trên hàng đầu tiên. Nếu Bạn đang sở hữu quân cờ đen thì đặt màu đen còn phía mày trắng thì sẽ đặt quân trắng vào vị trí của nó. 
  • Cuối cùng là quân vua, cờ sẽ được đặt vào ô còn lại của bàn. Người chơi cần phải kiểm tra lại thứ tự của các quân cờ xem có ổn định hay chưa thì mới có thể bắt đầu trận đấu. 
Hướng dẫn cách chơi cờ vua hiệu quả 100%
Hướng dẫn cách chơi cờ vua hiệu quả 100%

Cách chơi cờ vua 

Bộ môn này là trò chơi có cách tiếp cận vô cùng dễ giúp cho nhiều thành viên trau dồi kiến thức, gia tăng trí tuệ, nhanh nhẹn tư duy. Vì thế, tại Sv368 thì các trận đấu được diễn ra vô cùng gay gắt. Ai cũng muốn được giành được chiến thắng chứ không có anh em nào thua hoài mãi được. Thế nên anh em tân thủ cần phải học hỏi và tích lũy kinh nghiệm nhiều năm để có cách chơi cờ vua hiệu quả. Hãy cùng học các mẹo dưới đây để có thể trở thành cao thủ của mọi ván cờ nhé. 

  • Sử dụng 8 quân tốt linh hoạt: Quân tốt là một trong các loại cờ được ít được người chơi sử dụng nó có tính năng rất hạn chế. Thông thường người chơi mới sẽ đưa chúng lên những vị trí cao mà không có chiến thuật chơi rõ ràng. Dẫn đến đánh loạn xạ vì số lượng quân này khá nhiều, khó kiểm soát. 
  • Biết cách di chuyển cặp mã: Đây là một trong những cách chơi cờ vua được nhiều cao thủ yêu thích. Trong bộ môn này, các quân mã có tính năng được phép nhảy qua đầu các quân cờ khác. Thông thường, người chơi dùng chúng để phòng thủ cho vua hoặc tấn công kẻ địch. 
  • Biết cách kiểm soát thời gian: Cách chơi cờ vua cuối cùng được chúng tôi nhắc đến là thời gian để hoàn thành nước đi của một quân cờ. Mặc dù cờ vua đòi hỏi khả năng tư duy, có chiến thuật để giành chiến thắng nhưng lại bị giới hạn thời gian đi quân. Vì chẳng có bất kỳ người chơi nào có thể chờ đợi bạn cả tiếng để bạn suy nghĩ. Nếu chậm trễ sẽ bị hệ thống bỏ qua lượt đi.
Xem Thêm  Khám phá trò chơi game bài câu cá và bí kíp tham gia hiệu quả
Cách giành chiến thắng trong cờ vua cho gamer 
Cách giành chiến thắng trong cờ vua cho gamer

Kết luận

Trên đây là toàn bộ cách chơi cờ vua chi tiết nhất dành cho các tân thủ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp người đọc nắm rõ được những kiến thức cơ bản đồng thời học thêm các mẹo chơi có thể giành được chiến thắng. Hãy nhanh tay đăng ký tài khoản ngay tại Sv368 để có những phút giây trải nghiệm thật tuyệt vời nhé, 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *