Cách nuôi gà chọi cho người mới chọi tốt nhất mà bạn nên biết

Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho gà

Để nuôi một con gà trở thành một chiến kê có sức chiến mạnh mẽ, sức khỏe dồi dào. Bạn cần phải là một chủ kê hiểu biết và có kế hoạch chăm sóc chu đáo, kỹ càng. Vậy những chú gà kê cần những gì, tìm hiểu ngay cách nuôi gà chọi cho người mới chọi nhé!

Tập trung bổ sung dinh dưỡng cho gà

Trước khi quan tâm đến sức chiến đấu, bạn cần chăm cho gà chọi có sức khỏe tốt. Khi có sức khỏe tốt, chỉ cần có thời gian luyện tập, gà của bạn sẽ thành chiến kê ngay. Vì vậy bạn nên tìm cách nuôi gà chọi cho người mới chọi để học hỏi thêm nhiều điều.

Cũng như những giống gà bình thường, gà chọi có thức ăn chủ yếu là thóc. Tuy nhiên, bạn nên ngâm thóc trong nước để loại bỏ các hạt lép, hoặc ngâm để thóc lên mầm. Việc thóc vừa lên mầm sẽ bổ sung nhiều chất hơn so với thóc bình thường. Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung một số loại thức ăn khác như ngô, rau, cơm, lươn,… Tuy nhiên, cần chú ý chia các giai đoạn tuổi của gà để có chế độ ăn phù hợp. Sau đây là cách nuôi gà chọi cho người mới chọi theo từng giai đoạn tuổi của gà:

Xem Thêm  Game đổi thưởng ios là gì? Có nên chơi game ios hay không?
Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho gà
Bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho gà

Gà từ 3 đến 8 tháng tuổi

Khi gà ở độ tuổi này, bạn đã có thể lựa chọn giữ cho mình một gà chọi tốt nhất. Trong giai đoạn này, gà cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng khá ít, chủ yếu là thóc. Bạn chỉ nên cho gà ăn no vừa phải, tầm 75% bàu điều của nó. Cách nuôi gà chọi cho người mới chọi là nên tìm đúng giờ cho gà ăn:

  • Khoảng 8h00 sáng: Nên cho gà ăn thóc ngâm (tốt nhất là ngâm từ tối hôm qua)
  • Khoảng 12h00 trưa: Bổ sung cho gà một ít xơ từ rau xanh hoặc các loại mồi như cá, sâu bọ,…
  • Khoảng 16h00 chiều: Cho gà ăn thóc ngâm (tốt nhất là thóc ngâm từ sáng cùng ngày)
  • Khoảng 20h00 tối: Cho gà ăn thêm một lượng nhỏ thóc, tránh để gà đói, nhưng đừng ăn quá no vào buổi tối.
  • Lưu ý: Các buổi cần cho gà uống nước đầy đủ, nước phải sạch sẽ và để vào chỗ chuyên dụng.

Bạn nên duy trì chế độ ăn này cho đến khi gà đạt 8 tháng tuổi thì đổi chế độ ăn. Nếu được cho ăn uống một cách có khoa học thì gà của bạn sẽ phát triển tốt. Như vậy gà sẽ rất dễ tăng cân, thay lông và có sức khỏe tốt trong những tháng đầu. Cách nuôi gà chọi cho người mới chọi tốt nhất khuyên bạn nên chú ý trước tiên đến sức khỏe của gà.

Xem Thêm  Cách chơi 3 cây bất bại cho những người mới từ chuyên gia
Ngâm lúa cho gà chọi
Ngâm lúa cho gà chọi

Gà 8 tháng tuổi trở lên

Ở độ tuổi này, gà cần được nạp nhiều năng lượng để phát triển duy trì thể trạng. Do đó, bạn cần cho gà ăn nhiều loại lương thực như ngũ cốc, rau, thịt bò, lươn, hoa quả,… Cùng với đó, nên cho gà ăn trong các khung giờ khoa học thì gà mới phát triển. Bạn có thể tham khảo khung giờ của cách nuôi gà chọi cho người mới chọi dưới dây:

  • Khoảng 8h00 – 9h00 sáng: Nên cho gà ăn các loại ngũ cốc như thóc ngâm, ngô, cơm,..
  • Khoảng 12h00 trưa: Gà cần bổ sung đạm và rau, bạn có thể cho gà ăn lươn, rau chuối, rau muống,…
  • Khoảng 16h00 chiều: Bổ sung cho gà một ít thóc, ngô,… kèm một ít trái cây như chuối, thanh long,…
  • Khoảng 20h00 tối: Vào thời gian này gà chỉ nên ăn một ít hạt và đi ngủ tránh để gà quá no.

Khi có được chế độ ăn uống phù hợp gà sẽ có thể phát triển về thể xác và thể lực tối đa. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến việc thay nước uống, vệ sinh chuồng trại thường xuyên. Để tránh được các mầm bệnh gây hại cho gà, tạo điều kiện để gà phát triển toàn diện. Đây là cách nuôi gà chọi cho người mới chọi giúp gà của bạn nhanh chóng trở thành chiến kê.

Lập kế hoạch tập luyện cho gà chọi

Nếu gà đã có được sức khỏe tốt, bạn cần lập ra một kế hoạch tập luyện phù hợp cho gà. Sv368 khuyên bạn, khi gà ở độ tuổi từ 6 đến 8 tháng tuổi, bạn nên cho gà đi xổ. Việc làm này có thể giúp gà làm quen từ từ với việc chiến đấu. Để an toàn bạn chỉ nên cho gà xổ 15 phút và bịt cựa cho những con gà nhỏ. 

Xem Thêm  Bắn cá Sv368 - Game săn cá đổi thưởng cực dễ cho các ngư thủ
Cách nuôi gà chọi cho người mới chọi: Xổ gà
Cách nuôi gà chọi cho người mới chọi: Xổ gà

Khi gà đạt 8 tháng tuổi, bạn có thể tăng cường cho gà xổ nhiều hơn. Những vết thương có thể khiến chúng quen dần với những trận chiến về sau. Bạn cũng cần lưu ý, chọn gà cùng tuổi để xổ, như vậy mới đảm bảo ngang sức ngang tài. Bạn cũng nên tham khảo nhiều cách nuôi gà chọi cho người mới chọi khác để rút thêm nhiều kinh nghiệm.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung vitamin D vào mỗi buổi sáng bằng cách phơi nắng. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý tỉa lông, tập vần hơi, phun rượu, chắc gối cho gà.

Thoa rượu lên gà để da đỏ và chắc hơn
Thoa rượu lên gà để da đỏ và chắc hơn

Kết luận

Trên đây là cách nuôi gà chọi cho người mới chọi mà Sv368 giới thiệu cho bạn. Chúc bạn sớm có cho mình một chiến kê bất bại, sẵn sàng tham chiến mọi lúc. Đừng quên theo dõi Sv368 để tìm hiểu thêm nhiều phương pháp nuôi gà, chọi gà bổ ích bạn nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *